Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Cách thức hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở phái yếu

Sự thay đổi này tạo ra một số ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn dứt hẳn kinh nguyệt, phái yếu phải trải qua trong khoảng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có cách hay nhất xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có phương pháp xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong khoảng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến những phái yếu tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có giải pháp xảy ra sớm hơn với các chị em bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc uống lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Đọc thêm: cách thường xuyên dùng hạt chia úc

Dấu hiệu nhận biết khoảng thời gian tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở hầu hết quý cô là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hàng ngày chị em:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình biến đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Bạn nên quan tâm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng phái yếu nào muốn mình gặp phải những dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một số cách hay nhất để sẵn sàng chào đón hiện nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục mỗi ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một số động tác khó, quý cô có tác dụng dành một lượng vừa phải thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Tham khảo thêm: giá sản phẩm omega 3

• Hạn chế để mình cô đơn, có mẹo hay gặp gỡ chúng mình bè, tham gia các hoạt động của hội phái yếu tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước mỗi ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, chúng ta cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có thể khiến khoảng thời gian tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thực đơn họ đậu đem đến vô kể lợi ích trong thời kỳ này. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, hạn chế sự biến đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong các bộ phân cơ thể. Bạn nên ăn một thức ăn từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bồi dưỡng lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, chúng ta có khả năng ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất thông qua những loại món ăn bồi bổ dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét