Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Một số thực phẩm có có có trách nhiệm giúp bổ não cho người người lớn tuổi

 

Để não khoẻ và dẻo dai cần phải bổ sung một số thực đơn giàu vi chất thiết yếu cho mọi hoạt động sinh lý của não.

Nhiều kết quả nghiên cứu kỹ đối với thấy, khi không suy nghĩ, não vẫn tiêu hao năng lượng. Người ta nhận ra, các tế bào thần kinh hoạt động rất tích cực ngay cả khi người đó đã làm xong các phép toán và đang ngừng suy nghĩ để nghỉ ngơi. Những thực phẩm sau sẽ giúp não bộ luôn khỏe mạnh.

 1. Cá: 

tac dung cua dau ca omega 3Hầu như các loài cá đều chứa những tố chất có công hiệu bổ sung thêm chất bổ cho não, nhưng giữ vị trí đầu bảng là cá hồi, cá mòi, cá thu và cá trích vì rất giàu axit béo omega 3, yếu tố cốt yếu của các tế bào não, giúp cải thiện khả năng học tập cũng như trí nhớ.

Ngoài ra, cá bồi bổ canxi và protein tốt đối với não bộ. Cá nước ngọt có chứa các axit béo không no, không gây tổn thương đối với động mạch não, ngược lại còn bảo quản cho mạch máu não và thúc đẩy các tế bào não hoạt động. Lượng ăn tốt nhất là không quá 80g cá hàng ngày

Bạn nên đọc: sữa ong chúa costar 1610mg

 

 2. Trứng: 

Trứng gà giúp nhiệm vụ hoạt động của não vì trí nhớ tốt hay không đều có liên quan mật thiết đến hàm lượng acetylcholine trong não.

Thực nghiệm đã chứng minh: Sau khi chất lecithin chứa trong lòng đỏ bị phân giải trong cơ thể, đãsản xuất ra rất nhiều acetylcholine. Chất này đi vào máu và rất nhanh đến não bộ, làm tăng thêm trí nhớ. Trong 50g lòng đỏ trứng chứa gần 500mg chất choline, tương tự như lượng choline có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng choline có trong 100g thịt chim.

Tuy nhiên mỗi ngày chỉ ăn 1 – 2 quả trứng gà đã có giải pháp bồi bổ đủ lượng choline cho các bộ phân cơ thể, rất có ích cho việc bảo quản trí não và tăng thêm trí nhớ.

Xem thêm: sữa ong chúa royal jelly 1450mg

 3. Sữa: 

tác dụng của thuốc nhau thai cừu cáiSữa bò được cho là một trong một số nguồn dinh dưỡng quý Giá nhất. Trong sữa có nhiều protein, canxi và một số nguyên tố quan trọng khác cho não.

Đặc biệt, sữa tươi là loại món ăn dinh dưỡng gần như hoàn hảo, với hàm lượng cao các chất protein, canxi và các axit amino thiết yếu đối với trí não.

 4. Quả việt quất: 

Việt quất là loại quả khá giàu các hoạt chất chống Oxy hóa, có thể bảo vệ thành mạch máu và não bộ khỏi sự căng thẳng hình thành bởi các gốc tự do. Vitamin E là một trong một vài chất ngăn chặn oxy hóa có tác dụng chống lại chững mất tác dụng nhận thức do tuổi già.

Một nghiên cứu kỹ được công bố trên tạp chí Nutritional Neuroscience đối với thấy, khả năng học, cũng như trí nhớ sẽ được cải thiện rõ rệt nếu đàn bà liên tục ăn trái việt quất. Hơn thế nữa, chất anthocyanins trong loại quả này còn có công dụng đẩy nhanh tốc độ phát triển của các nơ-ron thần kinh

Bạn nên quan tâm: sua ong chua 1450

 5. Các loại như chuối, rong biển, men bia đều có công hiệu chống stress: 

sữa ong chúa royal jelly 1450mgTrong 100g chuối chứa 1,7mg serotonin, đây là loại hormon quan trọng đối với não, giúp toàn bộ cơ thể chống lại stress, giúp tập trung tốt. Tỏi lại chứa chất alicin làm đối với máu trong não lưu thông tốt, tăng cường khả năng tập trung suy nghĩ.

 6. Các loại hạt như lạc, ngô, kê… Đều có ích đối với não: 

Lạc chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn lạc không ngừng nghỉ có khả năng cải thiện quá trình tuần hoàn máu, làm tăng trí nhớ, và làm mờ quá trình lão hóa. Ăn ngô không ngừng nghỉ, nhất là ngô non sẽ có tác dụng kiện não.

 7. Cam quýt: 

Là thức ăn tính kiềm điển hình, chứa nhiều vitamin A, B1, C và nhiều khoáng chất thiết yếu khác tốt cho não bộ, có cơ hội tiêu trừ lượng lớn các thức ăn tính axit có hại đối với hệ thần kinh, giúp tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.

 

 

 

 

  Quảng cáo  

thuốc uống bổ não Ginkgo Bioba hoat động như một chất oxi hóa, có chứa Flavone Glycoside và Terpene giúp duy trì máu huyết chảy về não nhằm tăng độ minh mẫn, và được sử sụng chủ yếu như các chất làm tăng trí nhớ và sự chú ý, cũng như là tác nhân chống chóng mặt. Ngoài ra, Ginkgo Bilaba (tinh chế từ cây Bạch quả) còn có biện pháp bảo vệ tế bào thần kinh trong trường hợp thiểu năng tuần hoàn não hay tiếp xúc với chất gây ngộ độc thần kinh. Xem thêm tại  ginkgo biloba 120mg with vinpocetine

Tham khảo thêm tại: collagen 1&3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét